Browsing articles from "August, 2011"

Thị trường bảo hiểm xe ôtô: “Thượng đế” có nhiều lựa chọn

Aug 31, 2011   //   by baohiemxemay   //   Tin tức  //  No Comments
Theo thống kê mới nhất của ngành chức năng, Hà Nội hiện có gần 300.000 ôtô các loại. Có thể nói, việc sở hữu một chiếc ôtô đã trở nên phổ biến trong đời sống.

Các chủ phương tiện không còn coi việc mua bảo hiểm cho chiếc xe chỉ là theo quy định bắt buộc như trước kia, mà họ đã ý thức rõ hơn việc chọn dịch vụ bảo hiểm với mục đích cụ thể là bảo đảm chất lượng và tiện ích. Đây cũng là cách bảo vệ tài sản cũng như những giá trị khác cho chiếc xe của mình.

Cùng với nhiều doanh nghiệp trong nước, một số doanh nghiệp bảo hiểm nước ngoài đã chú trọng khai thác thị trường bảo hiểm ở Việt Nam và hướng đến những sản phẩm trọn gói tiện lợi. Hơn nữa, nhà bảo hiểm cũng quy định không chia nhỏ các điều khoản hợp đồng để hạ giá, mà sản phẩm của họ bao gồm tất cả dự kiến rủi ro cũng như sự cố có thể xảy ra trong mọi trường hợp.

Việc nâng cao chất lượng dịch vụ của các công ty bảo hiểm xe ôtô sẽ giúp người tiêu dùng yên tâm khi sử dụng. Ảnh: Minh Hồng

Điều mong muốn lớn nhất của khách hàng là được chia sẻ những tổn thất, rủi ro khi gặp sự cố. Tuy nhiên, không ít chủ xe than phiền, khi gặp sự cố hay cần hỗ trợ kịp thời thì sự can thiệp từ phía nhà bảo hiểm lại rất chậm, không nhiệt tình như khi họ mời chào mua bảo hiểm. Nắm được tâm lý đó, để đứng vững trên thị trường và giữ được thị phần, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đã đầu tư mới những hệ thống dịch vụ tiện ích, đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

Nhiều công ty bảo hiểm đã thiết lập đường dây nóng hỗ trợ khách hàng 24/24 giờ và cùng với đó là quy trình bồi thường được rút ngắn hơn, thủ tục bồi thường nhanh hơn. Bên cạnh đó là việc chú trọng hợp tác với các gara chính hãng để sửa chữa cho khách hàng. Điều này cải thiện đáng kể chất lượng sửa chữa cũng như thái độ phục vụ. Đặc biệt, khách hàng không phải thanh toán tiền mặt khi sửa chữa, mà hãng bảo hiểm sẽ trực tiếp thanh toán cho các gara.

Theo các chuyên gia bảo hiểm, những lợi ích vô hình này đôi khi còn đáng giá hơn cả sự chênh lệch về mức phí mà khách hàng được hưởng ban đầu. Với những ai có kinh nghiệm trên từng cây số với chiếc xe của mình hẳn sẽ rất quan tâm đến vấn đề hỗ trợ cứu hộ miễn phí. Đây là quyền lợi mà một số ít doanh nghiệp bảo hiểm đang cung cấp cho khách hàng. Tất nhiên không chủ xe nào muốn rủi ro xảy ra cho xe của mình. Tuy nhiên, khi đang lưu thông, xe gặp sự cố mới thấy quyền lợi cứu hộ miễn phí cần thiết như thế nào.

Anh Nguyễn Thanh Hòa (Ba Đình, Hà Nội) – chủ sở hữu chiếc Ford Focus cho biết: “Khi xe bị sự cố nằm giữa đường, lúc đó tôi chỉ mong có xe cứu hộ kéo về gara là ổn rồi và cũng không quan tâm đến giá cả. Nhưng, sau này được biết công ty bảo hiểm sẽ thanh toán cho chi phí kéo xe này thì mình thấy rất vui…”.

Với quan điểm thay vì cạnh tranh về giá cả, các công ty bảo hiểm ôtô, trong đó có các công ty bảo hiểm có vốn đầu tư nước ngoài đã gia tăng sự tiện ích, chất lượng dịch vụ và đang tạo nên một bức tranh mới hơn về thị trường bảo hiểm trong nước. Sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp bảo hiểm ôtô sẽ lành mạnh hơn, bằng việc chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, đem đến cho khách hàng những tiện ích thiết thực. Với nhiều sự lựa chọn phong phú, khách hàng sẽ là người được hưởng lợi nhiều nhất.

Theo Lê Nhật Huy (HNM)

Quyền lợi mua bảo hiểm

Aug 27, 2011   //   by baohiemxemay   //   Tin tức  //  No Comments

Quyền lợi mua bảo hiểm: Tham gia bảo hiểm xe ô tô bạn có thể lựa chọn: Bảo hiểm vật chất xe, bảo hiểm trách nhiệm dân sự và bảo hiểm tai nạn lái, phụ xe và người ngồi trên xe.

I. Bảo hiểm vật chất xe

– Bảo hiểm thiệt hại vật chất cho thân xe trong các sự cố: đâm va, lật đổ, hỏa hoạn, cháy nổ, thiên tai, vật thể từ bên ngoài tác động, mất cắp toàn bộ…

– Chi phí cần thiết, hợp lý phát sinh trong tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm nhằm ngăn ngừa, hạn chế tổn thất phát sinh thêm, bảo vệ và đưa xe tới nơi sửa chữa gần nhất, giám định tổn thất.

II. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe đối với người thứ ba

Bạn có thể tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc theo quy định của nhà nước hoặc tham gia theo hình thức tự nguyện với mức trách nhiệm cao hơn. Công ty bảo hiểm sẽ thanh toán:

– Số tiền bồi thường theo quy định của Luật Dân sự đối với những thiệt hại của bên thứ ba do lái xe gây ra.

– Chi phí cần thiết và hợp lý để ngăn ngừa, hạn chế tổn thất

III. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe đối với hàng hóa vận chuyển trên xe

– Số tiền bồi thường theo quy định của Luật Dân sự đối với những thiệt hại về hàng hóa vận chuyển trên xe đã xảy ra cho chủ hàng.

– Chi phí cần thiết và hợp lý nhằm: Ngăn ngừa, giảm nhẹ tổn thất cho hàng hoá. Bảo quản, xếp dỡ, lưu kho, lưu bãi hàng hoá trong quá trình vận chuyển do hậu quả của tai nạn.

IV. Bảo hiểm tai nạn lái, phụ xe và tai nạn người ngồi trên xe

Thiệt hại thân thể đối với người được bảo hiểm do tai nạn khi đang ở trên xe, lên xuống xe trong quá trình xe đang tham gia giao thông.

Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn các quyền lợi bổ sung sau:

1. Bảo hiểm mới thay cũ

2. Bảo hiểm lựa chọn cơ sở sửa chữa

3. Bảo hiểm xe thay thế trong thời gian sửa chữa

6. Bảo hiểm thiệt hại động cơ do hiện tượng thuỷ kích

7. Bảo hiểm trách nhiệm xe cùng chủ

8. Bảo hiểm xe ô tô và xe máy chuyên dùng

9. Bảo hiểm trộm cắp, trộm cướp bộ phận xe ô tô

Để biết thêm chi tiết, vui lòng xem file đính kèm

Sau khi tìm hiểu kỹ Quy tắc bảo hiểm, các quyền lợi, mức phí phù hợp với bạn, và tham vấn với bộ phận Dịch vụ trực tuyến của chúng tôi, để mua bảo hiểm, xin vui lòng làm theo các bước sau:

Bước 1: Điền đầy đủ thông tin và Giấy yêu cầu bảo hiểm và gửi đến cho chúng tôi qua:Bảo Hiểm AAA: (08) 36012477 – 0937 145579

Bước 2: Trên cơ sở những thông tin bạn cung cấp, chúng tôi sẽ gửi lại cho bạn bản chào phí hoàn chỉnh với đầy đủ điều khoản, điều kiện như bạn yêu cầu.

Bước 3: Bạn xác nhận đồng ý với bản chào phí (Bằng email hoặc fax hoặc gửi trực tiếp theo địa chỉ trên)

Bước 4: Đơn bảo hiểm sẽ được cấp và chuyển đến tận nơi bạn yêu cầu và đồng thời chúng tôi sẽ thu phí bảo hiểm của bạn.

Trong suốt thời hạn bảo hiểm, bao hiem AAA vẫn luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc và những câu hỏi liên quan đến bảo hiểm của bạn đồng thời hỗ trợ bạn trong việc giải quyết bồi thường.

Bảo hiểm AAA luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn khi có khiếu nại bồi thường xảy ra. Trong trường hợp phát sinh khiếu nại, để đảm bảo việc khiếu nại bồi thường nhanh chóng, thuận tiện và chính xác, vui lòng thực hiện các hướng dẫn sau:

Bước 1: Khi tai nạn giao thông xảy ra, bạn phải thông báo ngay cho công ty bảo hiểm để phối hợp giải quyết.

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin vào Thông báo tai nạn và yêu cầu bồi thường và gửi hồ sơ yêu cầu về cho chúng tôi

Bước 3: Chúng tôi sẽ tiếp nhận Hồ sơ, kiểm tra tính hợp lệ của Hồ sơ và tư vấn cho bạn khi có sai sót. Sau đó tiến hành thủ tục đòi bồi thường đối với công ty bảo hiểm.

Bước 4: Thông báo xác nhận của Công ty bảo hiểm cho bạn.

Bước 5: Tiến hành thanh toán bồi thường cho bạn (Nếu khiếu nại thuộc phạm vi bảo hiểm)

Hồ sơ yêu cầu bồi thường bao gồm các chứng từ sau đây:

· Thông báo tai nạn và yêu cầu bồi thường (Download file đính kèm)

· Các chứng từ xác định và chứng minh thiệt hại do tai nạn.

· Bản sao có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền hoặc của nhân viên Công ty bảo hiểm các giấy tờ sau:

– Giấy chứng nhận bảo hiểm;

– Giấy phép lái xe;

– Giấy chứng nhận đăng ký xe;

– Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và môi trường;

· Bản sao bộ hồ sơ tai nạn (có xác nhận của Công an nơi thụ lý tai nạn) bao gồm:

– Sơ đồ hiện trường tai nạn giao thông;

– Biên bản khám nghiệm hiện trường;

– Biên bản khám nghiệm xe liên quan tới tai nạn giao thông;

– Thông báo sơ bộ kết quả điều tra ban đầu vụ tai nạn giao thông;

– Biên bản giải quyết tai nạn giao thông (nếu có);

– Bản kết luận điều tra tai nạn của Công an (nếu có);

· Bản án hoặc Quyết định của Tòa án (nếu có).

· Các biên bản, tài liệu xác định trách nhiệm của người thứ ba (trong trường hợp tổn thất do người thứ ba gây ra).

· Biên bản giám định thiệt hại.

· Các chứng từ xác định thiệt hại do tai nạn:

– Đối với thiệt hại về vật chất xe phải có thêm các chứng từ hóa đơn liên quan đến việc sửa chữa, thay thế, hoặc mua mới. Biên bản mất cắp, mất cướp xe có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền (trường hợp xe bị trộm cắp, bị cướp, bị cưỡng đoạt).

– Đối với thiệt hại về hàng hoá phải có thêm các chứng từ xác định nguồn gốc, giá trị hàng như: Hợp đồng vận chuyển, bộ chứng từ về hàng hóa được vận chuyển.

– Đối với thiệt hại về người phải có thêm các chứng từ y tế xác định tình trạng thương tật của nạn nhân như: Giấy ra viện, Bệnh án hay phiếu điều trị, Giấy chứng nhận tỷ lệ thương tật do cấp có thẩm quyền xác nhận. Giấy chứng tử, chứng từ chứng minh quyền thừa kế hợp pháp (trường hợp Người được bảo hiểm chết).

Trường hợp Người được bảo hiểm ủy quyền cho người khác nhận tiền bảo hiểm, phải có giấy ủy quyền hợp pháp.Hiện nay bên chúng tôi đang cung cấp gói dịch vụ giảm giá tất cả các loại BH 5 %- 10% cho các khách hàng khi có nhu cầu liên hệ.

http://www.dichvubaohiem24h.com/KH.aspx?L=ChiTietSP&DMSP=22958&DSSP=156598

 

Bảo hiểm các loại xe – Quy định về bồi thường

Aug 27, 2011   //   by baohiemxemay   //   Bảo hiểm xe máy  //  No Comments

Bảo hiểm xe ôtô, xe cơ giới – Trường hợp không được bảo hiểm bồi thường thiệt hại

Chủ xe cơ giới phải mua những loại bảo hiểm nào? Những trường hợp nào người mua bảo hiểm không được bồi thường thiệt hại? (Ngô Xuân Minh, Long Thành, Đồng Nai).

Trả lời:

Nghị định của Chính phủ số 103/2008/NĐ-CP ngày 16/ 09/2008 về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới đã quy định rõ: Chủ xe cơ giới phải tham gia bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự (TNDS) của chủ xe cơ giới, biểu phí bảo hiểm. Ngoài việc tham gia hợp đồng bảo hiểm bắt buộc TNDS, chủ xe cơ giới có thể thỏa thuận với doanh nghiệp bảo hiểm để tham gia hợp đồng bảo hiểm tự nguyện.

Khi tham gia bảo hiểm bắt buộc TNDS, chủ xe cơ giới sẽ được công ty bảo hiểm thanh toán số tiền mà họ phải bồi thường theo Luật dân sự đối với những thiệt hại về thân thể, tính mạng và tài sản đối với bên thứ ba cũng như các thiệt hại về thân thể và tính mạng của hành khách theo hợp đồng vận chuyển hành khách do xe cơ giới gây ra.

Hiện nay, bên cạnh hình thức bảo hiểm bắt buộc nói trên, chủ xe cơ giới có thể tự nguyện tham gia các hình thức bảo hiểm khác như: bảo hiểm TNDS của chủ xe đối với hàng hóa vận chuyển trên xe; bảo hiểm thiệt hại vật chất xe cơ giới; bảo hiểm người ngồi trên xe và tai nạn lái phụ xe.

Cũng theo Nghị định nói trên, đối với chủ xe cơ giới chỉ mua bảo hiểm bắt buộc TNDS, doanh nghiệp bảo hiểm không phải bồi thường thiệt hại cho người mua bảo hiểm trong các trường hợp sau đây: Chủ xe, lái xe, hoặc người bị thiệt hại có hành động cố ý gây thiệt hại; lái xe gây tai nạn cố ý bỏ chạy không thực hiện TNDS của chủ xe, lái xe cơ giới; lái xe không có giấy phép lái xe hoặc giấy phép lái xe không phù hợp đối với loại xe cơ giới bắt buộc phải có giấy phép lái xe; thiệt hại gây ra hậu quả gián tiếp như: giảm giá trị thương mại, thiệt hại gắn liền với việc sử dụng và khai thác tài sản bị thiệt hại; thiệt hại đối với tài sản bị mất cắp hoặc bị cướp trong tai nạn; chiến tranh, khủng bố, động đất; thiệt hại đối với tài sản đặc biệt bao gồm: vàng, bạc, đá quý, tiền, các loại giấy tờ có giá trị như tiền, đồ cổ, tranh ảnh quý hiếm, thi hài, hài cốt.

http://www.dichvubaohiem24h.com/KH.aspx?L=ChiTietSP&DMSP=22958&DSSP=153203

Đôi điều muốn nói xung quanh cái mũ bảo hiểm

Aug 26, 2011   //   by baohiemxemay   //   Bảo hiểm xe máy  //  No Comments

TPO – Nhiều người không quên mốc 15 -12 – 2007, khi quy định bặt buộc đội mũ bảo hiểm (MBH) bắt buộc đối với người khi đi mô tô, xe máy lưu thông trên mọi tuyến đường có hiệu lực. Từ thời điểm đó đến nay, việc tuyên truyền, giáo dục, xử phạt được các cơ quan chức năng thực hiện.

 
Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

Về cơ bản, khi đi ra đường hiện nay, tuy chưa thống kê con số cụ thể nhưng bằng mắt thường, ai cũng có thể thấy, tỷ lệ người tham gia giao thông có đội MBH phải là trên 95%. Tuy nhiên, chúng ta phải quan tâm và có giải pháp mạnh mẽ hơn nữa để không còn phải bận tâm nhiều về một quy định hợp tình hợp lý này

Một quy định mang tính pháp quy, được luật hóa như quy định đội MBH bắt buộc của nước ta, nếu trong bối cảnh nghiêm minh của pháp luật, ý thức công dân tôt hay nói nôm na là Văn hóa giao thông được thể hiện rõ nét thì không có gì phải lo lắng.

Tuy nhiên, hàng ngày trên các phương tiện thông tin đại chúng chúng ta vẫn nghe nhắc đến những vụ tai nạn giao thông chết người do người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, nghiêm trọng hơn chỉ từ một sự việc nhỏ là không đội mũ, bị cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe để kiểm tra, xử lý theo quy định thì người vi phạm bỏ chạy dẫn đến tai nạn thậm chí là tử vong.

Một thực tế nữa là, đa số người lưu thông trên xe máy đều biết mình sai khi không đội mũ bảo hiểm, bằng chứng là họ thấy bóng cảnh sát là bỏ chạy hoặc tránh qua đường khác, cũng có khi là không đội mũ khi đi trên những con đường nhỏ trong khu dân cư, về nông thôn,vào lúc khuya, sáng sớm…. Nó một cách nghiêm túc, số người đội mũ bảo hiểm chỉ để đối phó với lực lượng cảnh sát giao thông còn chiếm tỷ lệ không nhỏ. Nhiều người đội mũ chỉ để cho có đội, không hề nghĩ đến việc bảo vệ cho não” của mình, đội mũ chỉ vì sợ…bị phạt. Dự thiếu ý thức còn thể hiện khi người lớn thì đội mũ nhưng chở con em mình thì nhiều người còn để con em mình đầu trần, họ không nghĩ rằng khi có tai nạn thì người bị đe dọa đến tính mạng đầu tiên là con em mình do không đội mũ bảo hiểm!?

Chất lượng MBH cũng đang bị buông lỏng khi rất nhiều loại MBH được bày bán ở vìa hè có giá cũng rất “vỉa hè”, chỉ cần 50.000-60.000 là có thể mua được một cái mũ …hợp thời trang! Trong khi mũ đảm bảo chất lượng phải có giá ít nhất từ 120.000 đồng trở lên.

Nhiều người tiêu dùng chọn mua MBH chủ yếu bằng cách thử xem có vừa đầu, hợp khuôn mặt, thời trang, chọn màu và nhất là nghe theo tư vấn của người bán… mà không cần biết chất lượng ra sao. Từ đó dẫn đến sự phong phú về màu sắc, kiểu dáng, kích thước của các loại MBH hàng ngày xuất hiện trên đường, trong khi không để ý đến chất lượng là mấy, dẫn chứng là khá nhiều MBH không có tem kiểm định chất lượng.

Từ thực trạng trên, thiết nghĩ đã đến lúc siết lại trật tự kỷ cương hơn nữa trong công tác quản lý, kiểm tra kiểm soát từ khâu sản xuất đến kinh doanh, lưu hành MBH. Trước tiên là cần chấm dứt sớm tình trạng bày bàn công khai và tràn lan các loại MBH giá rẻ. Việc kinh doanh MBH chỉ được thực hiện trong các cơ sở có đăng ký kinh doanh, sản phẩm MBH phải có dán tem kiểm định chất lượng mới được phép kinh doanh và khi lưu thông trên đường, nếu ai bị phát hiện đội mũ không đảm bảo chất lượng, mũ cách điệu v.… cũng bị xử phạt như đối với các trường hợp không đội MBH, đội mũ không cài dây…

Đồng thời cũng phải kiên quyết xử lý các trường hợp người lớn chở trẻ em trên xe máy nhưng không đội mũ cho con em mình.

Cuối cùng nên chăng nâng mức xử phạt lên cao hơn nữa đối với các trường hợp vi phạm liên quan đến MBH. Đã đến lúc có những giải pháp tổng thể mang tính kiên quyết và bền vững liên quan đến cái MBH, để nó không còn là câu chuyện dài, tồn tại một cách dai dẳng không đáng có như vậy trong một xã hội đang đi lên văn minh, hiện đại như nước ta hiện nay.

Diệp Dân Hùng / Đà Nẵng

http://www.tienphong.vn/Tuong-Tac/Ban-Doc/549864/Doi-dieu-muon-noi-xung-quanh-cai-mu-bao-hiem-tpov.html

Bảo hiểm Dầu khí tiến tới mô hình tập đoàn

Aug 25, 2011   //   by baohiemxemay   //   Tin tức  //  No Comments

Sau 5 năm đầu tiên hoạt động ổn định ở mức doanh thu 100 tỷ đồng/năm, Công ty Bảo hiểm Dầu khí (PVI) đã có bước phát triển nhảy vọt trong kinh doanh và trở thành một hiện tượng trong làng bảo hiểm.

Doanh thu năm 2001 tăng 50% so với năm 2000, doanh thu năm 2002 tăng 170% so với năm 2001. Nếu như năm 2001, doanh thu mới chỉ đạt 100 tỷ đồng, thì đến năm 2006 kết quả đó đã tăng lên 1.300 tỷ đồng.

Doanh thu năm 2007 dự kiến sẽ đạt 1.768 tỷ đồng (hơn 100 triệu USD), tăng 136% so với năm 2006, tạo cơ sở vững chắc để PVI tham gia vào quá trình hội nhập và vươn xa hơn nữa ra thị trường quốc tế.

Năm 2001, PVI có được hợp đồng bảo hiểm đầu tiên tại nước ngoài. Kể từ đó, PVI lần lượt dành được những hợp đồng tại Malaysia, Singapore, Algeria, Nga, Nhật Bản… “Ở đó, khả năng cạnh tranh của chúng tôi được khẳng định, vị thế của các dịch vụ bảo hiểm của Việt Nam cũng có được vị trí nhất định trên thị trường thế giới”, ông Lê Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị PVI nói.

Hàng loạt các dịch vụ bảo hiểm với giá trị lớn đã được xuất khẩu thu lại nguồn ngoại tệ lớn cho đất nước. Trong đó phải nhắc tới dịch vụ bảo hiểm cho dự án giàn bơm ép vỉa của nhà thầu Sembawang, Singapore, cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho dự án xây lắp giàn khai thác của nhà thầu KNOC tại Hàn Quốc, bảo hiểm cho các mỏ PM3 CAA ở khu vực khai thác chung PM3, thuộc vùng chồng lấn giữa Malaysia – Việt Nam với tổng mức trách nhiệm lên đến 722 triệu USD.

Gần đây nhất là việc đàm phán hoàn tất chuyển giao chương trình bảo hiểm tàu FPSO Cửu Long MV9 của nhà thầu Modec/Mitsui Nhật Bản với tổng mức trách nhiệm gần 200 triệu USD. Thương hiệu Bảo hiểm dầu khí trong nhiều năm nay không chỉ được thị trường trong nước chấp nhận mà cả quốc tế cũng đã chấp nhận PVI hiện là nhà bảo hiểm công nghiệp lớn nhất tại Việt Nam.

Tháng 9/2006, PVI nhận quyết định cổ phần hóa với mục tiêu tăng cường năng lực cạnh tranh và trở thành một tổng công ty cổ phần mạnh trong định chế tài chính – bảo hiểm của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Ngày 30/12/2006, PVI thực hiện bán đấu giá cổ phần lần đầu qua Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Hà Nội và trở thành một hiện tượng nổi bật trên thị trường chứng khoán Việt Nam khi đạt cùng lúc 3 kỷ lục: doanh nghiệp tiến hành cổ phần hóa trong thời gian ngắn nhất (hơn 3 tháng), doanh nghiệp có số lượng nhà đầu tư đăng ký đấu giá lớn nhất (trên 8.000 nhà đầu tư) và doanh nghiệp có cổ phần đạt giá trúng thầu bình quân cao nhất (gấp hơn 16 lần mệnh gia).

Việc bán ra 24% cổ phần của PVI tương đương 120 tỷ đồng, mang về cho Nhà nước gần 2.000 tỷ đồng (gấp 4 lần vốn điều lệ của PVI) còn là một con số đáng nể đối với một doanh nghiệp loại vừa như PVI. Cho tới thời điểm hiện nay, giá cổ phiếu của PVI luôn dẫn đầu nhóm cổ phiếu bảo hiểm trên thị trường.

Chuyển sang hoạt động theo hình thức công ty cổ phần thực sự là một cuộc “thay máu” đối với PVI. Sự thay đổi đó đã mang lại một sự chủ động cho doanh nghiệp trong hoạt động. “Nếu như trước đây là doanh nghiệp nhà nước, phải chấp hành các quy định của Tập đoàn Dầu khí thì nay PVI phải tự thiết lập các quy định cho riêng mình. Sau khi thực hiện cổ phần hóa, chúng tôi đã trở thành công ty đại chúng và chịu áp lực rất lớn từ các cổ đông”, ông Hùng cho biết.

Giá trị của PVI nằm chủ yếu ở thương hiệu, đội ngũ nhân viên và một danh mục đầu tư dài hạn vào các lĩnh vực như: tàu chứa dầu, dự án phân phối khí thấp áp, dự án đóng tầu, bất động sản, ngân hàng, chứng khoán… Trong tương lai gần, PVI dự tính đến cả việc đầu tư vào mỏ dầu.

Ngay trong năm 2007 này, chiến lược đầu tư của nhà bảo hiểm này cũng đã bắt đầu có sự chuyển hướng. Theo ông Hùng, lộ trình tăng vốn lên 1.000 tỷ đồng sẽ được thực hiện ngay trong năm 2007 và tiếp tục tăng lên 2.000 tỷ đồng vào năm 2010.

Song song với đó là sự ra đời của một loạt các công ty thành viên mới như: công ty kinh doanh bất động sản, quỹ đầu tư PVI, liên doanh hoặc bán (mua) cổ phần để mời hoặc trở thành cổ đông chiến lược của ngân hàng…

Đồng thời, thông qua việc tăng vốn, phương án kinh doanh của PVI cũng có sự điều chỉnh phù hợp với mức lợi nhuận (từ hoạt động bảo hiểm và đầu tư) tăng từ 177 tỷ đồng (năm 2007) lên 271 tỷ đồng năm 2009 và tỷ lệ cổ tức tăng từ 12,52% năm 2007 lên 17,1% năm 2009.

Nếu như năm 2006, doanh thu từ đầu tư của PVI chỉ đạt 60 tỷ đồng và lợi nhuận khoảng 50 tỷ đồng thì trong năm 2007, kế hoạch doanh thu từ hoạt động đầu tư chắc chắn sẽ tăng lên 200 tỷ đồng và lợi nhụân là 180 tỷ đồng.

“Như vậy, kế hoạch này cao hơn so với dự kiến mà chúng tôi đã hứa với cổ đông vừa qua”, ông Hùng cho biết. Xa hơn, trong chiến lược phát triển tới năm 2010, PVI đặt ra mục tiêu doanh thu bảo hiểm trong lĩnh vực phi nhân thọ là số 1 tại Việt Nam. Đồng thời, tiến tới xây dựng mô hình Tập đoàn PVI trong Tập đoàn Dầu khí Quốc gia.

Hồng Hạnh (Theo Lan Hương-TBKTVN)

Mũ bảo hiểm Ferrari: Đẹp mã và an toàn

Aug 23, 2011   //   by baohiemxemay   //   Tin tức  //  No Comments
Bộ sưu tập mũ bảo hiểm mới nhất của Ferrari chắc chắn sẽ thỏa mãn được mọi đối tượng khách hàng dù có hâm mộ nhãn hiệu “ngựa chồm” hay không.

 

Bộ sưu tập mũ bảo hiểm của Ferrari được chia thành 3 dòng sản phẩm hướng tới những đối tượng khác nhau. Đầu tiên là mẫu mũ Start Ferrari với thiết kế 3/4 đầu cùng logo “ngựa chồm” đặc trưng của Ferrari nổi bật trên nền sọc trắng dành cho những người lái xe phổ thông. Ferrari cũng không quên đưa họa tiết quốc kỳ Italia vào mẫu mũ Start Ferrari của mình.

Mũ bảo hiểm Start Ferrari

Mặt trong của mũ Start Ferrari được làm từ 2 lớp đệm lót giả da với 2 màu đen-đỏ, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng. Bên cạnh đó là kính chắn gió của mũ được chế tạo bằng Polycarbonate cao cấp để đảm bảo độ trong suốt cũng như khả năng chịu lực. Chưa hết, mũ bảo hiểm Start Ferrari còn đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn ONU-ECE22.05 và chất lượng ISO 9001-2008 của Châu Âu.

Dòng mũ bảo hiểm Start Ferrari có 3 màu, bao gồm đỏ, vàng và đen, để người mua thoải mái lựa chọn. Tại các cửa hàng Ferrari Store, mũ Start Ferrari được bán với giá 165,64 USD (tương đương 3,5 triệu đồng).

Tiếp theo đó là dòng mũ Ferrari Style dành cho những người dùng yêu thời trang và muốn thể hiện phong cách. Với thiết kế 3/4 đầu và kiểu dáng gọn gàng lịch sự, Ferrari Style là sản phẩm phù hợp cho những bạn trẻ năng động. Phần ốp hai bên má của mũ bảo hiểm Ferrari Style đi kèm đường nét uốn lượn để tăng thêm sự cá tính cho người đội. Ferrari Style có 2 phiên bản với màu đen pha bạc.

Mũ bảo hiểm Ferrari Style

Ngoài những ưu điểm thiết kế bên ngoài, Ferrari Style còn nổi bật với lớp vỏ làm bằng chất liệu nhựa dẻo tổng hợp và được phủ một lớp sơn bóng chống xước. Tấm kính chắn gió cũng được sản xuất từ polycarbonate chống xước và trong suốt đến mức tối đa, giúp người dùng dễ dàng quan sát trong mọi tình huống.

Bên trong mũ xuất hiện lớp lót kép với vải Duppont chống dị ứng và chống tĩnh điện. Giá dành cho mũ Ferrari Style dửng ở mức 356,31 USD (khoảng 7,5 triệu đồng).

Sản phẩm đắt tiền nhất trong bộ sưu tập mũ bảo hiểm của Ferrari chính là Ferrari Scooter với mức giá 691,16 USD (khoảng14,5 triệu đồng). Mũ bảo hiểm Ferrari Scooter có thiết kế 3/4 đầu với kiểu dáng cổ điển. Nhà thiết kế Newmax đã lựa chọn tông đen với sọc đỏ cùng logo Ferrari trắng để tạo nên màu sắc hài hòa và không kém phần lịch lãm cho chiếc mũ.

Mũ bảo hiểm Ferrari Scooter

 

Phần lưỡi trai và ốp má 2 bên của mũ Ferrari Scooter được làm bằng chất liệu giả da cao cấp. Điểm nổi bật của mẫu mũ Ferrari Scooter chính là lớp vỏ ngoài được làm bằng nhựa tổng hợp cao cấp kết hợp cùng phần đỉnh đầu sử dụng chất liệu carbon, từ đó giảm đáng kể trọng lượng nhưng vẫn đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng.

Toàn bộ mặt trong của mũ Ferrari Scooter đều được phủ đệm lót bằng da, tạo cảm giác êm ái cho người sử dụng, không gây kích ứng da đầu và chống hiện tượng tĩnh điện.

 
Nguồn: Hiển Xăm – AutoPro

Hàng ngàn người mua phải bảo hiểm dỏm

Aug 23, 2011   //   by baohiemxemay   //   Tin tức  //  No Comments
(PL)- Ngày 17-8, tin từ Công an huyện Đức Linh (Bình Thuận) cho biết đang làm các thủ tục để Công an TP.HCM đến nhận hai nghi can có hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Ngày 13-8, Công an huyện Đức Linh nhận được tin báo về việc người lái xe hơi bốn chỗ biển số 56P-9871 vứt bỏ một số tài liệu xuống khu vực cầu Tè (xã Đông Hà). Qua khám xét, cơ quan điều tra phát hiện trên xe này có gần 1.200 cuốn ấn chỉ bảo hiểm ô tô, xe máy của Công ty CP Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) chưa sử dụng và hơn 1.300 cuốn ấn chỉ đã sử dụng. Dưới bờ sông có nhiều ấn chỉ đã bị ướt và rách.

Lái xe Nguyễn Hoàng Nam (ngụ TP.HCM) và người đi cùng là Lê Phi (ngụ xã Đông Hà) cho biết cả hai đều là nhân viên Công ty Bảo hiểm PJICO. Tháng 3-2011, Phi và Nam rủ nhau làm ấn chỉ bảo hiểm ô tô, xe máy giả của Công ty PJICO bán cho khách hàng trên địa bàn TP.HCM. Tính đến ngày bị bắt, Nam và Phi đã in được khoảng 2.500 cuốn ấn chỉ và đã tiêu thụ được 1.500 cuốn ấn chỉ (mỗi cuốn 10 liên).

Phương Nam

 

4 cách tiết kiệm phí bảo hiểm ô tô thời bão giá.

Aug 22, 2011   //   by root   //   Tin tức  //  No Comments

Thời kỳ bão giá kéo dài khiến người tiêu dùng phải tìm mọi cách để thắt chặt chi tiêu. Người tiêu dùng thông thái nhất chưa hẳn là người mua được những sản phẩm có giá rẻ nhất hay có khuyến mãi nhiều nhất. Với bảo hiểm ô tô, bạn nên lựa chọn công ty có sản phẩm tốt nhất, dịch vụ tốt nhất và chọn mức miễn thường.

Những phân tích sau đây nhằm giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn khi mua bảo hiểm ô tô.

1. So sánh quyền lợi bảo hiểm

Hai phần quan trọng nhất trong điều khoản bảo hiểm là “Phạm vi bảo hiểm” và “Điều khoản loại trừ”. Hầu hết các công ty liệt kê cụ thể những trường hợp được bảo hiểm, trong khi một số công ty lại chỉ liệt kê những trường hợp loại trừ trách nhiệm bảo hiểm. Tất nhiên, ở những công ty sau bạn sẽ được bảo hiểm toàn diện hơn. Ngược lại, “Điều khoản loại trừ” càng ít thì khách hàng càng có lợi.

Bạn cũng nên kiểm tra xem hợp đồng bảo hiểm có sẵn các quyền lợi sau hay không:

• Bảo hiểm mất cắp bộ phận

• Bảo hiểm thủy kích

• Sửa chữa tại garage tự chọn

• Thay thế phụ tùng chính hãng không tính khấu hao

Số tiền bảo hiểm cũng là một điểm cần lưu ý. Nếu bạn chọn số tiền bảo hiểm thấp hơn thì phí bảo hiểm sẽ thấp hơn. Điều này cũng có nghĩa là bạn sẽ được bồi thường ít hơn khi tổn thất xảy ra.

Nếu bạn mới mua xe thì nên chọn sản phẩm bảo hiểm có cam kết bồi thường xe mới hoàn toàn nếu xảy ra tổn thất toàn bộ (từ 75% trở lên). Cần lưu ý là nhiều công ty chỉ bồi thường theo giá thị trường vào thời điểm trước khi xảy ra tổn thất.

4 cách tiết kiệm phí bảo hiểm ô tô thời bão giá, Ô tô – Xe máy,

Với bảo hiểm ô tô, bạn nên lựa chọn công ty có sản phẩm tốt nhất, dịch vụ tốt nhất và chọn mức miễn thường.

2. So sánh công ty bảo hiểm

Nhiều người chọn mua bảo hiểm từ người thân hay người quen làm trong công ty bảo hiểm. Tuy nhiên, điều này thường không có tác dụng gì khi sự cố xảy ra, đặc biệt là khi người này đã nghỉ việc. Nên nhớ là bạn ký hợp đồng với công ty bảo hiểm chứ không phải là với một cá nhân. Do đó, bạn cần quan tâm đến những yếu tố sau:

• Năng lực tài chính của doanh nghiệp

• Đường dây nóng 24/24 (hãy thận trọng nếu là đó là một số điện thoại di động)

• Cứu hộ giao thông (khi nào được cứu hộ? giới hạn khoảng cách cứu hộ?)

• Mạng lưới garage sửa chữa (đặc biệt là các garage chính hãng)

• Đánh giá của các lái xe và chủ xe về thời gian và thủ tục bồi thường (có thể việc bồi thường chậm 1-2 ngày sẽ khiến bạn mất nhiều tiền hơn so với số tiền bạn có thể tiết kiệm từ phí bảo hiểm)

4 cách tiết kiệm phí bảo hiểm ô tô thời bão giá, Ô tô – Xe máy,

Liberty đi đầu trong việc duyệt bồi thường trực tuyến để đơn giản hóa thủ tục bồi thường

3. Lựa chọn mức miễn thường

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí mua bảo hiểm ô tô mà vẫn được hưởng quyền lợi tốt và dịch vụ tốt? Cách khôn ngoan nhất là lựa chọn công ty có sản phẩm tốt nhất, dịch vụ tốt nhất và mua bảo hiểm có mức miễn thường.

Mức miễn thường là khoản tiền mà khách hàng chia sẻ rủi ro với công ty bảo hiểm trong mỗi vụ tổn thất. Ví dụ, với mức miễn thường là 1 triệu đồng thì khách hàng sẽ tự chi trả nếu tổn thất dưới 1 triệu đồng. Nếu tổn thất là 100 triệu đồng thì khách hàng trả 1 triệu đồng, và doanh nghiệp bảo hiểm sẽ thanh toán 99 triệu đồng còn lại.

Phí bảo hiểm khi có mức miễn thường sẽ thấp hơn nhiều so với khi không có mức miễn thường. Đặc biệt, nếu chọn mức miễn thường càng cao thì tỉ lệ phí bảo hiểm càng thấp. Ví dụ, khi mua bảo hiểm của Liberty, khách hàng sẽ được giảm từ trên 20% đến gần 50% phí bảo hiểm, tùy theo mức miễn thường là 1 triệu, 2 triệu hay 5 triệu đồng cho mỗi vụ tổn thất. Cụ thể hơn, chỉ cần chọn mức miễn thường 1 triệu, chủ xe Daewoo Lacetti EX 1.6 sẽ được giảm 28,79% phí bảo hiểm; Toyota Innova G được giảm 25,88%; Ford Escape 3.0 giảm 25,72%; Honda Civic 2.0 giảm 24,48% …

4. Giữ gìn xe cẩn thận

Một số người có suy nghĩ rằng khi đã mua bảo hiểm rồi thì cứ dồn hết rủi ro cho công ty bảo hiểm và lái xe rất bất cẩn. Điều này không chỉ gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của chính họ và nhiều người khác mà còn khiến họ phải đóng phí bảo hiểm cao hơn hay bị từ chối tái tục hợp đồng.

Để khuyến khích khác hàng tự bảo vệ tài sản, hầu hết các công ty bảo hiểm đều có chính sách giảm phí bảo hiểm tái tục từ 10% đến 30% nếu khách hàng không có yêu cầu bồi thường nào trong năm trước. Đặc biệt, nếu mua bảo hiểm ô tô của Liberty, bạn còn được giảm phí đến 50% nếu yêu cầu bồi thường ít hơn 3 lần/năm và số tiền bồi thường không vượt quá 300% phí bảo hiểm.

Bạn cũng nên lưu ý là những xe đã bị sửa chữa nhiều lần sẽ bị mất giá đáng kể. Do đó, giữ gìn xe cẩn thận không chỉ tốt cho công ty bảo hiểm mà còn có lợi cho chính bạn nữa.

4 cách tiết kiệm phí bảo hiểm ô tô thời bão giá, Ô tô – Xe máy

 

Song Ái / 24h.com.vn

Tiết kiệm phí bảo hiểm thời ” bão giá” !

Aug 22, 2011   //   by root   //   Tin tức  //  No Comments

Như vậy mới hơn 4 tháng mà lạm phát đã chạm ngưỡng 10%. Sức ép tăng giá đến từ việc tăng giá xăng và giá điện trong thời gian vừa qua. Giá cả leo thang ở nhiều mặt hàng khiến người tiêu dùng trở nên thận trọng hơn đối với các quyết định mua bán hàng hóa, dịch vụ của mình.

Giống như các loại hình hàng hóa khác, bảo hiểm giờ đây là nhu cầu thiết thực cho cuộc sống hàng ngày. Bạn cần phải mua bảo hiểm cho xe ôtô, cho những chuyến đi du lịch, công tác của bạn… Có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ bảo hiểm trên thị trường ở nhiều các mức giá khác nhau. Bạn là người tiêu dùng thông minh, hẳn phải tính tới tận dụng những chương trình giảm giá, ưu đãi từ các công ty bảo hiểm để mua sản phẩm bảo hiểm với chi phí hợp lý nhất.

Baohiem360.com là website đầu tiên trên thị trường bảo hiểm Việt Nam đã và đang cung cấp các Báo giá trực tuyến miễn phí. Nhờ việt liên kết chặt chẽ với các công ty bảo hiểm phi nhân thọ, Baohiem360 có thể tiết kiệm chi phí bảo hiểm lên tới 20% cho tất cả các sản phẩm dịch vụ bảo hiểm từ Baohiem360.com.

Anh Giang, một công chức ở Hà Nội, cho biết: “Tôi mới mua xe ô tô Altis để tiện cho việc đi lại của công việc và gia đình. Tôi được bạn bè khuyên nên mua ngay bảo hiểm ô tô để bảo vệ cho những rủi ro va chạm rất dễ xảy ra ở thành phố đông đúc này. Sau khi tìm kiếm trên Google, tôi đã truy cập vào Baohiem360.com và nhận được báo giá, hướng dẫn từ vấn rất tận tình từ nhân viên của trang web này. Với chi phí tiết kiệm được 20%, tôi đã thực sự hài lòng với dịch vụ trực tuyến còn mới mẻ ở Việt Nam “.

Dịch vụ bảo hiểm trực tuyến không còn mới lạ trên thế giới nhưng giờ đây nó mới được chú ý nhiều hơn tại Việt Nam. Một số công ty bảo hiểm như Liberty, PTI đã cung cấp một phần các tiện ích trực tuyến. Ngoài ra còn các công ty trung gian như Baohiem360 cũng đã tham gia vào lĩnh vực này để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Giờ đây khách hàng thật dễ dàng truy cập online để nhận báo giá, và lựa chọn các chương trình bảo hiểm phù hợp. Các tiện ích hỗ trợ trực tuyến cũng vô cùng hữu ích cho quyết định mua bảo hiểm của khách hàng.

Lựa chọn dịch vụ bảo hiểm trực tuyến để tiết kiệm chi phí là quyết định của người tiêu dùng thông minh.

Thanh Hằng.

Mũ bảo hiểm ‘siêu rẻ’ tràn lan trên phố

Aug 21, 2011   //   by baohiemxemay   //   Tin tức  //  No Comments

Những chiếc mũ bảo hiểm kiểu dáng thời trang nhưng giá chỉ 30.000 đến 80.000 đồng đang được bày bán tràn ngập đường phố Hà Nội. Tất cả đều không có tem kiểm định và làm từ nhựa tái chế.

Những chiếc mũ này với nhiều kiểu dáng thời trang, màu sắc nhưng không có tem đạt chuẩn trên đường Phạm Văn Đồng.
Loại mũ này còn được bán theo hình thức di động trên đường Phạm Hùng.
Không cố định một vị trí, khi cần thay đổi, chủ hàng lại nổ máy chạy đi chỗ khác để tiếp tục bày bán.
Những chiếc mũ cần sạch sẽ để đội lên đầu nhưng có hàng lại được bày bán theo kiểu mất vệ sinh thế này.
Nơi được bày bán nhiều nhất ở Hà Nội là đường Bưởi (ven sông Tô Lịch) và đường Láng. Các chủ hàng còn căng bạt che mưa nắng gây mất mỹ quan, lấn chiếm lối đi bộ.
Theo quyết định của Bộ KH&CN ban hành năm 2008 quy định quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về mũ bảo hiểm cho người đi môtô xe máy, các loại mũ không đạt chuẩn sẽ không được phép sản xuất, lưu hành.
Theo một người bán hàng, mũ được nhập từ nhiều nguồn khác nhau. Trong đó, các hộ gia đình cũng có thể tự sản xuất từ vật liệu là rác phế thải, nhựa tái chế… hoặc các đầu nậu chuyên cung cấp vật liệu sản xuất mũ bảo hiểm. Giá thành phẩm của một chiếc mũ bảo hiểm này khi đưa ra thị trường chỉ 10.000- 20.000 đồng một chiếc tùy loại.
Từ giá nhập vào như trên, các chủ hàng trưng biển quảng cáo và bán với giá từ 30.000 đến 80.000 đồng một chiếc tùy loại.
Một người khách mua mũ cho biết: “Tôi mua loại mũ này vừa đẹp vừa rẻ, dùng chỉ để đối phó với cảnh sát giao thông chứ còn khi xảy ra tai nạn, mũ nào mà chả chết”.
Không chỉ bán, các hàng mũ còn kiêm luôn việc sửa chữa.
Hai thanh niên đi xe máy, một người không có mũ bảo hiểm đã dừng lại một hàng trên đường Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân) mua tạm một chiếc chỉ với giá 30.000 đồng.

                                                                                                                                  Khánh Huyền / Vnexpress

Pages:123»