Browsing articles from "April, 2012"

Xe khách 2 lần bốc cháy dữ dội trên QL1A

Apr 13, 2012   //   by baohiemxemay   //   Tin tức  //  No Comments
(Dân trí) – Chiếc xe khách đang lưu thông theo hướng Hà Nội – TP Hồ Chí Minh trên tuyến QL1A, khi đến địa phận Nghệ An thì bỗng dưng bốc cháy dữ dội. Sự việc xảy ra làm cho khoảng 20 hành khách trên xe được phen hoảng loạn.

 

Chiếc xe cùng toàn bộ hành lý của khách bị thiêu rụi
Vụ việc xảy ra vào sáng nay 13/4, lúc 5 giờ 10 phút trên QL 1A thuộc địa phận khối 3 thị trấn Hoàng Mai, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An). Chiếc xe khách loại 46 chỗ mang BKS 17B – 000.86 do anh Nguyễn Văn Thái (SN 1982, quê tỉnh Thái Bình) điều khiển, khi đến địa phận nói trên thì xảy ra sự việc.

Theo những hành khách may mắn thoát chết sau vụ cháy, chiếc xe xuất phát từ Hà Nội vào tối hôm qua (12/4), khi đến địa phận thị trấn Hoàng Mai bất ngờ phát hiện ngọn lửa bốc lên từ buồng lái. Khi phát hiện cháy, nhà xe đã tập trung dập lửa. Sau đó, chủ xe tiếp tục cho xe vận hành, đi được gần 1 km thì ngọn lửa lại bốc lên từ buồng lái và bắt đầu bốc cháy dữ dội.

May mắn khi phát hiện cháy tất cả nhà xe cùng 20 hành khách đã kịp thời di tản nên không có thương vong về người. Hiện toàn bộ tư trang, hành lý của khách và chiếc xe đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Nguyên nhân cháy hiện vẫn chưa xác định được. Tuy nhiên hành khách cho rằng nhà xe phải chịu trách nhiệm khi đã phát hiện xe cháy một lần rồi mà vẫn cố cho xe chạy tiếp.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng công an Trạm bảo vệ khu Công nghiệp Hoàng Mai thuộc Công an huyện Quỳnh Lưu đã có mặt kịp thời để bảo vệ hiện trường, điều tiết giao thông trên địa bàn.
Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.
Hiện trường vụ xe khách cháy sáng 13/4:
Hành lý của khách cháy toàn bộ.

Nguyễn Duy – Quang Ngọc

Theo: http://dantri.com.vn/c20/s20-585213/xe-khach-2-lan-boc-chay-du-doi-tren-ql1a.htm

Hàng nghìn người chen lấn đổi mũ bảo hiểm

Apr 11, 2012   //   by baohiemxemay   //   Tin tức  //  No Comments

TT – Theo kế hoạch, sáng 10-4 máy kiểm tra mũ bảo hiểm và điểm bán mũ bảo hiểm chất lượng đầu tiên của Đà Nẵng sẽ hoạt động tại đường Cách Mạng Tháng Tám. Nhưng kế hoạch bị hủy.

Hàng ngàn lượt người dân Quảng Nam, Đà Nẵng bị hớ.

Người dân tranh nhau đổi mũ bảo hiểm ở đường Cách Mạng Tháng Tám (Đà Nẵng) – Ảnh: đoàn cường

 

Dự kiến 7g30 bắt đầu bán mũ nhưng mới 6g30, hàng trăm người dân đã đứng đợi sẵn ở điểm bán, trên tay nhiều người mang theo 1-3 mũ bảo hiểm.

Đến 7g30, số lượng người dân kéo đến ngày càng đông và tràn ra đường Cách Mạng Tháng Tám. Vậy nhưng điểm bán mũ vẫn cửa đóng then cài. Nhiều người đã không kiềm chế được và bức xúc la ó.

Trong lúc hàng ngàn người dân chờ đợi dưới trời nắng gắt để mong mua hoặc đổi lấy mũ chất lượng thì mọi thông tin về điểm bán mũ vẫn mù tịt. Khoảng 9g cùng ngày, Ban an toàn giao thông TP Đà Nẵng phải đưa lô mũ bảo hiểm mới với gần 400 chiếc đến để đổi tạm cho người dân (đổi mũ cũ lấy mũ mới với giá 50.000 đồng/cái). Tuy nhiên, số mũ này quá ít nên đã dẫn đến tình trạng chen lấn, xô đẩy nhau.

Mũ 90.000 đồng, TP chỉ bán 50.000 đồngMũ bảo hiểm mà Ban an toàn giao thông TP Đà Nẵng bán cho người dân là mũ do Công ty nhựa Chí Thành V.N (đóng tại TP.HCM) sản xuất, cung ứng theo đơn đặt hàng của TP Đà Nẵng. Theo ông Lưu Song Hùng – phó phòng kinh doanh Công ty nhựa Chí Thành V.N, mỗi chiếc mũ bảo hiểm có giá xuất xưởng 90.000 đồng, trong đó TP hỗ trợ 40.000 đồng nên giá bán lại cho người dân chỉ còn 50.000 đồng.

Hiện công ty đã chuyển 5.000 mũ ra Đà Nẵng để bán cho dân, 95.000 mũ còn lại sẽ được công ty cung ứng tiếp trong thời gian tới.

Đặc biệt hơn, khi nhiều người nghe tin đồn thất thiệt rằng việc đổi mũ chỉ diễn ra trong một buổi nên tình trạng tranh giành nhau để sở hữu một chiếc mũ chất lượng càng kịch liệt hơn. Nhiều người còn leo hẳn lên xe tải chở mũ để cố giành giật được một cái, buộc lực lượng công an phải có mặt để giải tán đám đông, đồng thời đề nghị Ban an toàn giao thông TP tạm dừng việc đổi mũ.

Chiều cùng ngày, TP Đà Nẵng đã có thông báo về việc dừng triển khai đổi mũ bảo hiểm. Theo đó, việc đổi mũ chỉ thực hiện đối với người tham gia giao thông đang đội mũ “dỏm”, chứ không đổi đại trà như sáng 10-4.

Ông Nguyễn Hữu Cường, chánh văn phòng Ban an toàn giao thông TP Đà Nẵng, cho biết đáng ra máy thử mũ bảo hiểm lưu động sẽ được đưa vào hoạt động sáng 10-4, tuy nhiên đến chiều tối 9-4, UBND TP Đà Nẵng lại có chỉ đạo tạm thời lùi ngày đưa máy thử mũ bảo hiểm lưu động vào sử dụng, nên việc bán mũ bảo hiểm chất lượng cũng buộc phải hoãn lại.

Ông Cường cho biết thêm về quy trình hoạt động tại trạm kiểm soát mũ bảo hiểm. Theo đó, trạm sẽ do tổ công tác liên ngành gồm lực lượng cảnh sát giao thông, Sở Khoa học – công nghệ và Ban an toàn giao thông TP. Trong đó, cảnh sát giao thông có nhiệm vụ dừng xe người đi đường để kiểm tra mũ bảo hiểm. Sở Khoa học – công nghệ sẽ vận hành máy thử chất lượng mũ bảo hiểm.

Nếu mũ đạt chất lượng thì thôi, còn không đạt chất lượng (mũ bị nứt, vỡ sau khi kiểm tra) người dân sẽ phải bỏ tiền để mua lại mũ bảo hiểm mới chất lượng cao với giá 50.000 đồng/cái (giá này đã được TP hỗ trợ) do Ban an toàn giao thông tổ chức bán. Về nguyên nhân trì hoãn việc đưa vào hoạt động máy thử mũ, ông Cường cho biết do Tổng cục Đo lường chất lượng chưa cấp phép hoạt động, chính quyền TP Đà Nẵng phải yêu cầu tạm hoãn việc đưa máy vào hoạt động.

ĐOÀN CƯỜNG

Theo: http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/486531/Hang-ngan-nguoi-chen-lan-doi-mu-bao-hiem.html

Bảo hiểm cháy nổ xe máy: Người dân còn bỏ quên

Apr 4, 2012   //   by baohiemxemay   //   Tin tức  //  No Comments

Hàng loạt các vụ cháy nổ liên tiếp xảy ra từ cháy nổ ô tô, xe máy, cửa hàng xe máy… đã gây hoang mang cho người dân. Trong khi, cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân, thì người sử dụng phải gánh toàn bộ thiệt hại.  

Chủ sở hữu xe bắt đền ai?

Vấn đề có thể dễ dàng nhận ra rằng là nhiều ô tô, xe máy cháy nổ là xe có tên nhà sản xuất, nhãn mác đầy đủ có bảo hành trong một khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên, trước thực trạng cháy ô tô, xe máy liên tục và chưa rõ nguyên nhân trong thời gian qua vẫn chưa có nhà sản xuất nào đứng ra nhận trách nhiệm, hay cam kết tìm ra nguyên nhân cháy nổ.

alt

Thời gian qua liên tiếp xảy ra nhiều vụ cháy xe chưa rõ nguyên nhân.

Điều này cũng dễ hiểu, vì khi cung cấp sản phẩm cho khách hàng, nhà sản xuất chỉ bán sản phẩm cho người tiêu dùng và quy định bảo hành về cháy nổ xe máy thì hầu như chưa có. Thực tế cho thấy khi bán sản phẩm, nhà sản xuất chỉ chấp nhận bảo hành phương tiện trong một thời gian nhất định, và họ chỉ có trách nhiệm bảo trì về máy móc, thiết bị kỹ thuật…

Đối với xe máy, hiện nay hầu hết các doanh nghiệp bảo hiểm thường chỉ cung cấp sản phẩm bảo hiểm trách nhiệm dân sự, chứ không cung cấp bảo hiểm vật chất cho xe bị cháy, nổ. Đối với loại hình bảo hiểm trách nhiệm dân sự, người dân còn thờ ơ chỉ khi có quy định bắt buộc phải mua bảo hiểm thì người dân mới chấp nhận loại hình dịch vụ này. Thực tế trong vài năm trở lại đây, ngay cả khi trên thị trường xuất hiện một số doanh nghiệp cung cấp sản phẩm bảo hiểm cháy nổ với xe máy, thì người dân vẫn không mấy quan tâm. Vì thế khi có sự cố cháy xe xảy ra, chủ phương tiện chỉ biết ngậm đắng nuốt cay.

Nếu xảy ra việc khiếu nại nhà sản xuất về chất lượng lên tòa án thì cũng rất khó khăn vì chẳng có quy định ràng buộc bởi cần phải có chứng từ, vật chứng và nhiều thủ tục phức tạp. Vì vậy, hơn lúc nào hết, người dân đang cần các cơ quan chức năng vào cuộc, để xác định rõ nguyên nhân và trách nhiệm trong những vụ cháy nổ xe máy xảy ra liên tiếp gần đây.

Giảm thiệt hại cho người sử dụng

Bà Đỗ Thị Kim Liên – Tổng Giám đốc Bảo hiểm AAA cho biết: Cần phải thay đổi nhận thức “Mất bò mới lo làm chuồng” vốn đã ăn sâu vào nếp suy nghĩ của người dân bấy lâu nay. Xuất phát từ nhu cầu thực tế của người tiêu dùng, từ 3 năm trước Bảo hiểm AAA đã cho ra đời “Bảo hiểm tổn thất toàn bộ và mất cắp mô tô – xe gắn máy”.

Theo quy tắc của bảo hiểm tổn thất, chủ xe sẽ được bảo hiểm tổn thất toàn bộ và mất cắp môtô, xe gắn máy do các nguyên nhân như: cháy nổ, bị trộm cướp đột nhập ở nhà hoặc nơi cư trú; bị cướp khi đang đi trên đường; bị mất xe khi gửi trong bãi giữ xe; bị tai nạn trong quá trình xe máy được chuyên chở trên các phương tiện đường bộ, đường thủy, đường sắt; bị các tai nạn do thiên tai như: cây đổ, đất đá trượt, lún, sụt lở, lũ lụt… gây thiệt hại từ 75% trở lên. Để được tham gia loại hình bảo hiểm này, xe máy chỉ cần có thời hạn sử dụng dưới 7 năm tính từ ngày đăng ký lần đầu ghi trên Giấy đăng ký môtô, xe gắn máy do cơ quan CSGT cấp.

Mức phí bảo hiểm xe máy bình quân khoảng 1 % trên giá trị xe/năm. Ví dụ, tại thời điểm này, một chiếc xe máy với giá khoảng 10 triệu đồng, sẽ phải đóng mức phí 75.000đ/năm; Honda hiệu Dylan hoặc SH mới, mức phí là 895.000đ/năm; xe Suzuki Smash khoảng 175.000 đ/năm; xe Attila đời mới khoảng 395.000 đ/năm… cách tính giá trị xe máy cũ để tính số tiền phí bảo hiểm và số tiền bồi thường là: xe sử dụng dưới 1 năm được tính bằng 100% trị giá xe mới; xe đã sử dụng từ 1 đến 3 năm được tính bằng 80% so với giá xe mới; xe sử dụng từ trên 3 đến 5 năm còn 65% và xe trên 5 năm còn 55% so với giá xe mới. “Về nguyên tắc bảo hiểm, khi có rủi ro cháy nổ xảy ra, nếu không có dấu hiệu trục lợi, khách hàng sẽ được bồi thường theo như cam kết”, bà Liên cho biết.

Thời gian gần đây, loại hình bảo hiểm này đã được người dân quan tâm hơn một phần là do nhu cầu tăng lên trước hiện tượng cháy nổ xe máy hàng loạt. Thực tế là hàng loạt vụ cháy nổ vừa qua đến nay vẫn chưa có kết luận chính xác về nguyên nhân, vì vậy để bảo vệ tài sản của mình, việc tham gia các loại hình bảo hiểm cháy nổ cũng là điều cần thiết. Để người dân tiếp cận cần được dịch vụ mới này, các công ty bảo hiểm cần hoàn thiện các loại bảo hiểm cháy nổ, qua đó góp phần bảo đảm an toàn về tài sản cho người dân.

(Theo Giao Thông Vận Tải).

Chúng tôi hiện đang cung cấp bảo hiểm cháy nổ mất cắp xe máy